Neidio i'r prif gynnwy

Gweithiwr Iechyd Llygaid Proffesiynol

Cyflwyniad i WGOS

Yn dilyn newidiadau deddfwriaethol yn 2023, disodlodd Gwasanaethau Offthalmig Cyffredinol Cymru (WGOS) Gwasanaethau Offthalmig Cyffredinol (Cymru) (GOS[W]), Archwiliad Iechyd Llygaid Cymru (EHEW), Gwasanaethau Golwg Gwan Cymru (LVSW), a llawer o lwybrau gwasanaeth gwell lleol amrywiol.

Er mwyn darparu WGOS, rhaid i bob contractwr ac ymarferwr gael eu rhestru ar restr Offthalmig neu Weinyddol Cymru a rhaid iddynt fod wedi cwblhau hyfforddiant cydymffurfio â WGOS.

Mae WGOS yn wasanaeth gofal llygaid haenog, gweler isod am ragor o wybodaeth.

 

Sut i gofrestru i gynnig WGOS
WGOS 1 – Prawf golwg
WGOS 2 – Yn Cynnwys Arholiadau ar gyfer Problemau Llygaid Brys
WGOS 3 – Asesiad Golwg Gwan-CVIW
WGOS 4 – Mireinio/Monitro atgyfeiriadau
WGOS 5 - Presgripsiynu Annibynnol
Gwasanaethau Symudol WGOS
Gwybodaeth y Bwrdd Iechyd
Llwybrau Cenedlaethol
WGOS 3 Golwg Gwan

Newyddion Diweddaraf

Cliciwch yma am y newyddion diweddaraf.  

Adnoddau Dysgu

Cliciwch yma am adnoddau ychwanegol.

Y Rheoliadau

Cliciwch yma i ddarganfod mwy am y rheoliadau.

Llawlyfrau WGOS

Cliciwch yma i weld ein Llawlyfrau WGOS.

Yng Nghymru, mae gwasanaeth gofal llygaid ar gyfer cleifion sydd â phroblem llygaid sydd angen sylw brys yn eu barn nhw. Mae’r gwasanaeth hwn ar gael ledled Cymru drwy ymweld â neu ffonio practis optometreg (optegwyr) a nodi’r broblem yr ydych yn ei chael gyda’ch llygad neu lygaid.

 

Ar adegau eraill efallai y bydd gweithiwr gofal iechyd proffesiynol (meddyg teulu neu fferyllydd fel arfer) yn teimlo bod angen brys am asesiad llygaid.

 

Fel arfer, rhaid i'r canlynol fod yn berthnasol i gael mynediad i'r gwasanaeth:

 

Mae yna angen aciwt - fel arfer newid mewn golwg, mae'r llygad yn anghyfforddus neu'n boenus neu mae newid yn ymddangosiad y llygad - sydd wedi dechrau'n ddiweddar.

 

Dylech siarad â'r practis optometreg yn bersonol neu dros y ffôn. Peidiwch â defnyddio e-bost, peiriant ateb neu gyfathrebiadau eraill nad ydynt yn rhyngweithiol ar gyfer problemau y credwch sydd angen sylw brys. Dylai'r practis sicrhau bod y canlynol yn digwydd:

 

  1. Byddant yn ymateb i'ch symptomau o fewn 24 awr i chi siarad â nhw.
  2. Yn eu hymateb, byddant yn cynnig apwyntiad yn y practis o fewn amserlen briodol i fynd i'r afael â'ch symptomau. Mewn amgylchiadau eithriadol efallai y byddant yn trefnu i chi gael eich gweld mewn practis optometreg arall neu wasanaeth GIG Cymru arall.
  3. Ni fydd unrhyw dâl ariannol ar y claf.

 

Os ydych chi (fel claf, neu weithiwr iechyd proffesiynol arall) yn teimlo y bu anhawster i gael mynediad at y gwasanaeth ac nad yw'r disgwyliadau uchod wedi'u bodloni, rhowch gymaint o wybodaeth â phosibl yn y cwestiynau canlynol. Gofynnwn am hyn er mwyn targedu ein cefnogaeth i'r gwasanaeth, er budd cleifion y dyfodol. Mae'r wybodaeth yn cael ei hanfon at y Bwrdd Iechyd sydd â throsolwg o'r gwasanaeth.

 

Diolch.